Trung tâm phục vụ Hành chính công xã Phú Thái đảm bảo thông suốt sau một tuần vận hành

Thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp, từ ngày 01/7/2025 Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Phú Thái đã chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu bước chuyển biến quan trọng trong công tác cải cách hành chính ở địa phương. Với mục tiêu gần dân, sát dân, phục vụ dân nhanh nhất, xã Phú Thái đặc biệt quan tâm đến việc vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công, đáp ứng tốt nhất công tác cải cách thủ tục hành chính, kiến tạo chính quyền điện tử ngay từ cơ sở.

Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Phú Thái được đặt cạnh khuôn viên trụ sở HĐND-UBND xã thuận tiện trong công tác điều hành và tiếp dân. Trung tâm có tổng số 11 cán bộ, công chức; Trong đó, cơ cấu 1 đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã kiêm Giám đốc Trung tâm, 1 đồng chí Phó Giám đốc Trung tâm và 9 cán bộ, công chức thuộc các lĩnh vực Tư pháp-Hộ tịch; Tài chính-Kế hoạch; đất đai, môi trường; văn hóa xã hội, văn phòng thống kê, giáo dục, y tế….

Với mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính, lấy người dân làm trung tâm phục vụ, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Phú Thái đã được đầu tư, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Trong tuần đầu vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp, Trung tâm đã tiếp nhận 278 thủ tục hành chính (TTHC), trong đó có 187 hồ sơ thuộc lĩnh vực tư pháp, hiện đã xử lí xong 184 hồ sơ, 2 hồ sơ đang xử lý. Toàn bộ hồ sơ được tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ, số hóa trên Cổng dịch vụ công quốc gia, chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết thủ tục hành chính. Việc tiếp nhận, hướng dẫn tỉ mỉ giúp người dân thuận tiện, nhanh chóng được giải quyết hồ sơ.

Đồng chí Nguyễn Thị Tâm Đan – chuyên viên TTPVHCC xã cho biết: Ngay từ có quyết định điều động về Trung tâm Phục vụ hành chính công xã, tôi đã lập tức tới làm quen, tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng giải quyết hồ sơ cho người dân theo mô hình chính quyền 2 cấp đảm bảo không để xảy ra tồn đọng. Trong tuần làm việc đầu tiên, tuy còn những khó khăn cần giải quyết, nhưng bản thân tôi cùng các cán bộ, công chức làm việc tại đây rất phấn khởi. Đối với lĩnh vực mình phụ trách, tôi thấy rõ việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân thuận lợi và nhanh chóng hơn

Có thể nói, sau 1 tuần đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Phú Thái đã từng bước ổn định tổ chức, phát huy vai trò là đầu mối tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Mặc dù còn những khó khăn ban đầu do thay đổi mô hình và phương thức vận hành. Nhưng với tinh thần trách nhiệm, sự chủ động của đội ngũ cán bộ công chức và sự đồng thuận của Nhân dân, Trung tâm đảm bảo hoạt động thông suốt, hiệu quả trong giải quyết công việc cho người dân.

Những ngày qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên xã đã tích cực hướng dẫn, hỗ trợ người dân tra cứu thông tin, khi đến liên hệ làm việc. Với tinh thần xung kích – nhiệt huyết, các bạn đoàn viên, thanh niên đã hỗ trợ tận tình: hướng dẫn quy trình, tra cứu hồ sơ, giúp người dân thao tác nhanh gọn, thuận tiện hơn. Anh Trương Ngọc Tân – Phó Bí thư đoàn xã chia sẻ: “Công việc hằng ngày của đoàn viên chúng tôi là phối hợp với cán bộ làm việc tại trung tâm hướng dẫn người dân lấy số thứ tự theo lĩnh vực, thủ tục cần giải quyết, đồng thời hỗ trợ điền thông tin giấy tờ liên quan, đăng ký thủ tục hành chính nhanh chóng”.

Chị Bùi Thị Cúc, một người dân đến để giải quyết các thủ tục về đất đai phấn khởi: “tôi đến để giải quyết các thủ tục về đất đai. Vì có phần lo lắng nên tôi phải đi từ rất sớm nhưng khi đến đây thì thấy mọi việc diễn ra rất tuần tự. Cán bộ, công chức thể hiện trách nhiệm cao khi hướng dẫn, tư vấn cho người dân. Tôi cảm thấy việc giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính cho người dân thuận tiện và nhanh chóng hơn trước đây. Bản thân tôi cảm thấy rất hài lòng”.

Trung tâm Phục vụ Hành chính công đã thực hiện niêm yết, công khai danh mục thủ tục hành chính thuộc địa bàn, phạm vi tiếp nhận; tổ chức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết đảm bảo thông suốt, đúng quy định; đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn để người dân, tổ chức nắm bắt kịp thời thông tin, bảo đảm không bị gián đoạn về thực hiện thủ tục hành chính trong thời gian vận hành mới.

Đồng chí Nguyễn Đình Giang – Phó giám đốc TTPV HCC xã Phú Thái cho biết: mọi hoạt động của trung tâm tuần qua rất tốt. Các hồ sơ xử lý đúng hẹn, gửi đúng cho các cơ quan có liên quan và thủ tục hành chính vận hành thông suốt, ổn định. Theo ông Giang, mặc dù ban đầu có chút bỡ ngỡ trong khâu vận hành nhưng chưa có trục trặc, vướng mắc gì xảy ra. So với trước đây, trung tâm phục vụ hành chính công của xã hiện vận hành nhanh chóng, hiệu quả hơn rất nhiều. Trung tâm Phục vụ hành chính công đã hoạt động ổn định, người dân rất mừng, phấn khởi vì khâu thủ tục nhanh hơn.

Với tinh thần “Sẵn sàng - chủ động - trách nhiệm - hiệu quả”, toàn thể cán bộ, công chức tại trung tâm phục vụ hành chính công đã và đang không ngừng nỗ lực nhằm tạo ra một môi trường hành chính công minh bạch, hiện đại và thân thiện. Từ đó, xây dựng trung tâm phục vụ hành chính công, thực sự chuyên nghiệp với tinh thần, hành chính phục vụ để người dân và doanh nghiệp, dễ dàng tiếp cận các dịch vụ hành chính công, một cách nhanh chóng, thông suốt và hiệu quả.

btv phuthai
QR Code
image advertisement
image advertisement
Tin mới
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0